Latest Games :

NiGHTS Into Dreams

Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012 | 0 nhận xét


Cùng xem thử phiên bản 2012 có gì khác biệt so với phiên bản mới được tái sinh vào năm 2007 của tựa game huyền thoại này.

 Sega Saturn, một cái tên đã rất quen thuộc để người chơi nhớ đến một thế hệ máy console tiên tiến nhất của những thập niên 90 thế kỉ trước. Tuy nhiên, với sức mạnh vượt trội của mình vào thời điểm đó, dường như chỉ có một mình Sega, cha đẻ của Saturn mới có thể khai thác hết được sức mạnh của cỗ máy này. Điều này đã dẫn tới một kết thúc bi thảm cho Saturn khi mà những tựa game cho hệ máy này là không nhiều và cũng khá đơn giản, khiến người chơi dần quay lưng và tìm đến những hệ máy khác được hỗ trợ nhiều game hơn như PS1 hay Nitendo 64.
 
Tuy nhiên, trong khoảng thời gian tồn tại ngắn ngủi của mình, Saturn vẫn để lại cho người chơi những kỉ niệm thật đặc biệt mà trong đó, rõ ràng nhất chính là tựa game NiGHTS Into Dreams được phát hành lần đầu tiên vào năm 1996. Vào thời điểm đó, game đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng thu hút mọi sự chú ý của những người yêu game và trở thành một trong những tựa game thành công nhất của Sega. Giờ đây, sau khi đã trở lại trên hệ máy Wii vào năm 2007, NiGHTS Into Dreams cũng đã chính thức được tái sinh bởi người cha Sega của mình trên hệ máy PC. Vậy, phiên bản 2012 lần này sẽ làm được điều gì?
 
 
Về mặt cốt truyện, NiGHTS Into Dreams 2012 lần này không có nhiều sự thay đổi đáng được nhắc đến. Người chơi vẫn sẽ được tiếp tục vào vai một trong hai nhân vật chính là William Taylor và Helen Cartwright để chu du trong một thế giới mộng mơ Nightopia và cứu thế giới ấy thoát khỏi sự đe dọa hủy diệt đến từ những sinh vật bóng đêm Nightmaren. Và trong cuộc hành trình của mình, họ đã gặp Nights, một công dân của thế giới Nightopia và giúp đỡ Nights chống lại những thế lực độc ác nơi đây.
 
Bên cạnh đó, gameplay của NiGHTS Into Dreams cũng vẫn được giữ lại những gì đã làm nên tên tuổi của một tựa game huyền thoại. Người chơi sẽ điều khiển nhân vật Nights bay lượn trên không trung, thu thập các nhẫn vàng và các quả cầu qua các màn chơi. Tuy nhiên, Nights không thể hoàn toàn bay lượn tự do mà bay theo những cung đường đã được thiết kế sẵn. Đôi lúc trong cuộc hành trình, người chơi sẽ còn được vào vai William hoặc Helen với những pha chạy nhảy và vượt chướng ngại vật đơn thuần. Điều này sẽ giúp cho người chơi có thêm được những trải nghiệm mới thú vị hơn chứ không chỉ là “bay” một cách đơn điêu và nhàm chán.
 
 
Mặt khác, trong cuộc hành trình, bạn còn có thể thu thập các item mới giúp Nights có thêm được những kĩ năng mới như bơi lội, tăng tốc dộ, biến hình thành những sinh vật khác…để vượt qua những chướng ngại vật đa dạng mà game mang lại. Không những thế, những màn chơi cũng được cắt ra thành nhiều cảnh nhỏ và có thời gian giới hạn cho những cảnh chơi ấy để người chơi có thêm một chút động lực để hoàn thành game một cách tốt nhất, nhanh nhất có thể.
 
Vào cuối mỗi mà chơi, như thường lệ là bạn sẽ được tiếp xúc với một tay Boss vô cùng mạnh mẽ. Một điều đáng buồn, game sẽ không đưa ra bất kì một lời gợi ý nào để giúp bạn hạ gục được những tay Boss ấy. Chính vì thế, bạn sẽ luôn phải loay hoay tìm cho ra điểm yếu của từng Boss một, đồng thời “chết đi sống lại” nhiều lần thì mới có thể hoàn thành được màn chơi vốn khá ngắn về mặt lí thuyết này.
 
 
Phần đồ họa của NiGHTS Into Dreams xem ra là có nhiều sự thay đổi nhất. Do game được phát hành trùng vào dịp giáng sinh, thế nên dường như mọi chi tiết của ngày lễ đặc biệt này đã được phủ đến mọi ngóc nghách trong game. Và khi đã bước vào thế giới này rồi, bạn sẽ thật sự choáng ngộp trước vẻ đẹp lung linh và có hồn mà Sega đã ưu ái dành cho phiên bản này.
 
Mặt khác, những nhân vật cũng có những thay đổi đáng kể về ngoại hình để bắt kịp những hình tượng nhân vật thời hiên đại. Chưa hết, chúng cũng hoạt động khá trơn tru, mượt mà và dường nhưng không vấp phải những trở ngại nào về lỗi kĩ thuật, một điều rất đáng ghi nhận cho sự hồi sinh của một tựa game huyền thoại.
 
 
Đổi mới và đổi mới, thế nhưng NiGHTS Into Dreams vẫn mang lại cho người chơi một cảm giác gì đó khá bất an về những sự đổi mới của mình. Thật vậy, những điều này đã làm cho NiGHTS Into Dreams- từ đẳng cấp của một huyền thoại trở thành một tựa game bình dân mà người chơi có thể bắt gặp bất cứ đâu trong thời kĩ thuật số này. Chính vì vậy, trong tương lai, nếu muốn nâng tầm đứa con cưng của mình lên một tầm cao mới, có lẽ sẽ còn khá nhiều việc cho Sega phải làm, ít nhất là như tựa game Mario của Nitendo đã làm được.
 
Bài viết từ Share-all.net
 
Cấu hình tối thiểu:
  • OS:Windows XP SP3/Vista/Win7/Win 8
  • Processor:Pentium 4 @ 3.2 GHz/Athlon 64 3000+ or Equivalent & above
  • Memory:1 GB RAM
  • Graphics:256 MB (NVIDIA GeForce 8600/AT Radeon HD3650) & above
  • DirectX®:9.0c
  • Hard Drive:4 GB HD space
  • Sound:DirectX Compatible
  • Additional:2GB Memory required on Vista
Cấu hình yêu cầu:
  • OS:Windows 7/Windows 8
  • Processor:Intel Core 2 DUO @ 2.4 GHz/Athlon 64 X2 4200+ & above
  • Memory:2 GB RAM
  • Graphics:512 MB (NVIDIA GeForce GTS250/ATI Radeon HD 4850) & above
  • DirectX®:11
  • Hard Drive:4 GB HD space
  • Sound:DirectX Compatible
  • Additional:2GB Memory required on Vista
DOWNLOAD LINK
Link Fshare:
Link Up.4share:
Link Share.vnn.vn:
pass: tech24.vn
Share this article :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Tuấn Johny Template | 5S Template
Copyright © 2011. GAME PC - All Rights Reserved
Template Modify by Creating Website
Proudly powered by Blogger