Latest Games :
Home » , » [game]-Anomaly Warzone Earth - Cái nhìn mới đối với tower defense

[game]-Anomaly Warzone Earth - Cái nhìn mới đối với tower defense

Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012 | 0 nhận xét


Nếu bạn là một fan của dòng tower defense nhưng bắt đầu cảm thấy nhàm chán vì sự lặp đi lặp lại, thì Anomaly: Warzone Earth là tựa game dành cho bạn

 Các nhà phát triển luôn tìm những cách khác nhau để tạo nên sự độc đáo riêng biệt cho các thể loại đã quá quen thuộc trong những game của mình. Đôi khi, không cần quá cầu kì, những ý tưởng đơn giản và ít ai ngờ đến nhất lại trở thành ý tưởng "ăn tiền" nhất. Từ thể loại Tower defense truyền thống, 11 Bit Studios đã có một ý tưởng rất thú vị: đưa bạn từ người phòng thủ trở thành người tấn công trong Anomaly: Warzone Earth.
 
Nhiệm vụ của bạn là chỉ huy một đoàn phương tiện quân sự công nghệ cao tấn công vào hệ thống phòng ngự của lũ người ngoài hành tinh đóng căn cứ ở Baghdad. Sự cần thiết phải liên tục hoạch định chiến lược, thích ứng với những kẻ địch mới và nâng cấp khí tài quân sự tạo cho bạn một cảm giác rất mới lạ và thú vị.
 
 
Những tên xâm lược người ngoài hành tinh bí ẩn đã đổ bộ ở Baghdad và Tokyo,thiết lập một vòm năng lượng khổng lồ xung quanh cả hai thành phố và bắt đầu xây dựng lực lượng để bành trướng. Là chỉ huy của một binh đoàn xe bọc thép, bạn phải tìm cách vượt qua bức tường năng lượng cùng hàng rào phòng ngự, tấn công vào cơ quan đầu não của chúng trước khi quá muộn.
 
Tuy vậy, sự sáng tạo trong Anomaly không chỉ dừng lại ở việc tráo đổi vai trò của người chơi. Thay vì trực tiếp điều khiển đội quân của bạn, bạn chỉ có thể hoạch định trước đường đi nước bước trên bản đồ chiến thuật và để cho họ tự do bắn phá theo cách của họ.
 
Trong khi đoàn xe của bạn chậm chạp đi theo lộ trình, bắn tung bất cứ tên địch nào trong tầm ngắm, bạn phải chạy bộ loanh quanh phía trước để do thám, đánh lạc hướng ụ súng địch và thực hiện các power-up để giữ cho họ an toàn. Ngoài ra, bạn có thể bật một bản đồ chiến thuật lên bất cứ lúc nào để điểu chỉnh lại tuyến đường, lên kế hoạch những hành động tiếp theo cho đội quân của bạn cho phù hợp với tình hình thực tế trên chiến trường.
 
Trong Anomaly: Warzone Earth, bạn cứ như một con gà mẹ săn sóc từng chút một cho đàn gà con vậy, và cảm giác đưa được "đàn con" bọc thép của bạn qua những màn chơi khó khăn, rộng lớn mà không bị trầy xước chút nào quả thực rất thỏa mãn và hào hứng.



Mọi thứ đều cần phải tính toán kĩ càng, từ đường đi nước bước, đến thời gian và địa điểm đặt những power-up,.. Bạn sẽ phải làm việc khá bận rộn, nhưng cũng khá vui. Control trong phiên bản Xbox Live Arcade không được gọn gàng bằng phiên bản PC, nhưng cả hai đều rất mượt. Bạn sẽ dễ dàng chỉ huy đội của bạn trong những trận chiến khói lửa mịt mù,. Việc phải cân bằng giữa tấn công và phòng ngự khiến cho nhịp độ game diễn ra với tốc độ rất cao.
 
Dù có bề ngoài nhỏ bé và yếu ớt, nhân vật chỉ huy của bạn có nhiều skill khá thú vị, như thả khói mù, sửa chữa, ném bom hạt nhân, hay làm cho cả đội trở nên tàng hình tạm thời. Mỗi chiêu AOE này thường chỉ thực hiện được trong một thời gian ngắn, và cách bạn sử dụng chúng như thế nào đôi khi còn quan trọng hơn cả cách sắp xếp đội hình của bạn. Tiêu diệt kẻ địch, thỉnh thoảng bạn sẽ nhận được item và tiền thưởng, vì vậy bạn nên cố gắng bố trí chiến thuật để đội của bạn phá hủy được nhiều tên địch nhất có thể.
 
 
Tuy nhiên, ném đội xe của bạn vào lòng địch mà không suy tính kĩ càng là cách nhanh nhất để biến chúng trở thành một đống sắt phế liệu. Những phương tiện và vũ khí game cho người chơi khá đa dạng, từ nhiều loại tăng, xe bọc thép cá nhân, robot phóng lựu, đến máy bay tạo màn chắn bảo vệ và hàng loạt những loại khí tài đặc biệt khác. Vì vậy, chiến thuật sắp xếp đội hình của bạn trong mỗi trận đánh cũng rất đa dạng, linh hoạt, và ảnh hưởng lớn đến cục diện của trận chiến.
 
Anomaly chỉ lấy bối cảnh trong hai thành phố Baghdad và Tokyo, nhưng khung cảnh những màn chơi trong game rất đa dạng và sinh động. Bạn dẫn dắt đoàn quân của bạn đi qua nhiều khu vực khác nhau của thành phố, hầu hết là đều hoang tàn và bị tàn phá, những tòa nhà trơ trọi, những con đường quanh co đầy vụn bê tông và những chiếc ô tô vô chủ... Tuy nhiệm vụ của game phần lớn là cố gắng đưa được đoàn quân của bạn đến khu vực an toàn, nhưng cũng có một số mục tiêu phụ khá thú vị như bảo vệ một chiếc máy bay từ mặt đất, tiêu diệt những mục tiêu đặc biệt sử dụng các skill của chính bạn để chống lại bạn, hay phải vượt qua màn chơi với chỉ một số lượng hạn chế các thiết bị cho trước.
 
 
Gameplay của game hiếm khi bị lặp lại. Dù chỉ có khoản hơn 10 màn chơi, main campaign của game cũng đủ dài để giữ chân bạn một khoảng thời gian kha khá. Hai chế độ bổ sung sẽ được thêm vào trong quá trình bạn thực hiện campaign, và mỗi chế độ đều đưa người chơi vào những trận chiến dữ dội điên cuồng. Trong Baghdad Mayhem, bạn phải nhanh chóng hủy diệt máy phát điện được phòng vệ kĩ càng của đối phương trong một khoảng thời giới hạn, còn Tokyo Raid đưa bạn chiến đấu tiêu diệt kẻ thù trên 18 hòn đảo khác nhau.
 
 
Trong Anomaly: Warzone Earth, cho người chơi một cái nhìn hoàn toàn mới đối với thể loại Tower defense quen thuộc. Thật đáng ngạc nhiên, chỉ với một vài thay đổi nhỏ, game đã mang đến một sức sống mới cho thể loại vốn đã cũ mèm đối với một số người này. Game thật sự rất đáng chơi với những ai yêu thích thể loại Tower defense, cũng như những người thích chơi những game "tốn chất xám" và đầy thử thách.
 

Minimum System Requirements:
  • CPU: Intel Pentium 4 2.4GHz or AMD Athlon 64 +2800
  • RAM: 1 GB RAM
  • VGA: NVIDIA GeForce 7600 / ATI Radeon X1800 or equivalent
  • DX: DirectX® 9.0c
  • OS: Microsoft Windows XP SP2/Microsoft Windows Vista/Microsoft Windows 7
  • http://gamesystemrequirements.com/
  • HDD: 1 GB
  • Sound: DirectX 9.0c compliant soundcard

DOWNLOAD LINK
Hoặc
Pass: tech24.vn
Share this article :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Tuấn Johny Template | 5S Template
Copyright © 2011. GAME PC - All Rights Reserved
Template Modify by Creating Website
Proudly powered by Blogger