Latest Games :
Home » , » [GAME]-Rise of Nations

[GAME]-Rise of Nations

Thứ Ba, 13 tháng 11, 2012 | 0 nhận xét


Rise Of Nations (RoN), là một trò chơi chiến thuật rất hay, đã kết hợp được những yếu tố hay nhất của thể loại game chiến thuật thời gian thực với thể loại chiến thuật theo lượt. Bằng sự kết hợp một số khái niệm của Civilization và phong cách chung của Ages of Empires (AoE). Nhà sản xuất đã thực sự tạo ra một game rất đáng chú ý.

 RoN thoạt nhìn rất giống với AoE của Microssoft. RoN có rất nhiều nền văn minh khác nhau (chính xác là 18), và mỗi nên văn minh đều có những điểm lợi riêng, với khoảng 4 hoặc 5 đơn vị đặc biệt. Nhưng đằng sau những điểm đó, nó có những điểm trội hơn hẳn so với các game chiến thuật thời gian thực khác; đó là những khái niệm khá mới mẻ như: Đường biên giới quốc gia, việc đồng hoá các thành phố với nhau,... đó là những đặc điểm nổi bật của thể loại chiến thuật theo lượt. Nhưng RoN cũng không giống với các game theo lượt khác, những thành phố chính là một phần trọng tâm trong chiến thuật của bạn. Mỗi thành phố đều có một phạm vi và đó là phần lãnh thổ của bạn. Điều này rất quan trọng bởi lẽ bạn phải xây các toà nhà trong lãnh thổ của bạn và số quân giới hạn theo sự phát triển của thành phố. Muốn mở rộng sự thống trị của mình bạn phụ thuộc hoàn toàn vào các thành phố của mình, hay chính là tầm nhìn xa trong rộng của bạn trong trò chơi. Điều này là rất hay vì nó đòi hỏi bạn phải suy nghĩ.
 
Biên giới lãnh thổ
 
Đây là một điểm thường thấy ở game theo lượt (như Civilization). Trong thực tế, biên giới lãnh thổ thêm vào chiều sâu cho trò chơi, vì nó sẽ hạn chế kiểu xây dựng tràn lan không suy nghĩ. Chẳng hạn biên giới quốc gia rộng lớn hơn khi bạn có nhiều thành phố, nếu bạn mở rộng số lượng thành phố thì bạn sẽ bị hạn chế trong việc phát triển đô thị trong thành phố. Thêm vào đó, khi quân của bạn vượt qua biên giới quốc gia khác, bạn phải chịu những thiệt hại rất nghiêm trọng (vì việc vận chuyển, cung cấp là rất khó khăn vì khoảng cách quá lớn), và đương nhiên đối phương cũng gặp khó khăn tương tự như bạn.
 
 
 
 
Lưu ý về cách chơi
 
Giống như những trò chơi chiến thuật thời gian thực khác, RoN sử dụng một hệ thống cân bằng giữa các lực lượng. Chẳng hạn Cavalry có thể tàn phá chống lại các đơn vị cung thủ, trong khi đó Pokiman có thể nhanh chóng tiêu diệt Cavalry. Những trận chiến đấu trong RoN diễn ra với tốc độ nhanh, tuy nhiên nó cũng đòi hỏi những cân nhắc, suy nghĩ đầy tính toán ở phía người chơi. Chẳng hạn bạn có thể tấn công vào mạn sườn hay phía sau của quân địch, thêm vào đó là những khả năng đặc biệt mà các đơn vị của bạn có thể sử dụng để cung cấp thêm khả năng phòng thủ cho lực lượng của bạn. Nhờ đó lực lượng của bạn có thể chiếm những vị trí ưu thế trong trận đấu, hoặc thậm chí là che dấu quân của bạn để thực hiện các cuộc phục kích. Các thành phố cũng quyết định đến các trận chiến trong RoN, khi bạn đánh thắng một thành phố, nó không bị phá huỷ, mà trở thành một thành phố thuộc quyền điều khiển của chính bạn. Như vậy, các trận chiến chiếm thành phố là có tính quyết định, một phần thưởng tiềm ẩn. Và bạn có thể đưa ra nhiều nguyên tắc hơn trong các trận đánh có nhiều người chơi. Mặc dù có nhiều chi tiết rất hùng vĩ trong trò chơi nhưng bạn có thể hoàn thành một cuộc chiến sau ít hơn một tiếng chiến đấu.
 
Những yếu tố của thể loại theo lượt đã làm cho RoN có những đặc điểm thú vị mà thể loại thời gian thực khó có được. Những thay đổi này đã mang lại cho bạn nhiều lựa chọn hơn. Chẳng hạn bạn có thể xây dựng những kì quan của thế giới (điều này giống như Civilization), những công trình kiến trúc quyền lực mà nó có thể cho quân đội của bạn nhiều điều lợi trong các trận đánh. Tuy không có những đơn vị chuyển quân nhưng bạn có thể xây dựng những bến tàu (dock), và ở một mức độ công nghệ cho phép, bộ binh của bạn sẽ dễ dàng đi qua mặt nước nhờ những dock nay. Bạn có nhiều cách để chiến thắng trong trò chơi như: Xâm chiếm, mở rộng được hơn 70% bản đồ, xây dựng hoặc chiếm những kì quan, hay bằng cách chiếm đóng thủ đô của quân địch. 
 
 
 
 
Những nguồn tài nguyên lạ của RoN cũng rất đáng chú ý. Không giống như những trò chơi chiến thuật khác, những vùng giàu tài nguyên không bao giờ bị cạn kiệt. Để có được những nguồn tài nguyên, ban bạn phải xây dựng những ngôi nhà khai thác gần các nguồn tài nguyên và đưa nông dân đến đó, họ sẽ tự làm công việc của mình. Những nguồn tài nguyên "kiến thức", cần thiết cho sự phát triển công nghệ, chỉ có thể có được bằng cách xây dựng những trường nghiên cứu (university) ở trong thành phố của bạn. Bạn cũng có thể tìm thấy những nguồn tài nguyên hiếm như: Chất khoáng quý (precious minerals), crops, hay furs, ... ở một vài nơi trên bản đồ. Nếu bạn mở nơi buôn bán ở những địa điểm này, bạn sẽ được hưởng nhiều nguồn lợi khác. Mỗi building chỉ có thể chứa được một lượng nông dân nhất định. Bạn có thể phát triển công nghệ để nông dân có nhiều kỹ năng hơn.
 
RoN có bốn lĩnh vực nghiên cứu về: Quân sự, đô thị trong thành phố, thương mại, và khoa học. Ở mỗi lĩnh vực có 8 cấp độ, và để đạt được trình độ cao nhất trong một lĩnh vực, bạn phải phát triển theo từng bậc từ thấp đến cao. Tuy nhiên mỗi kỹ năng đều được cân đối với những kỹ năng khác, vì vậy bạn có thể lựa chon những kỹ năng bạn thích hownmaf không cần phải lo lắng về sự mất cân bằng giữa các kỹ năng trong nghiên cứu. Thêm vào đó, bạn có thể quản lý hầu hết những nghiên cứu của mình trong một toà nhà gọi là library. Cũng giống như AoE, RoN có 8 thời đại khác nhau: Cổ đại , trung đại, thuốc súng, khai sáng, công nghiệp , hiện đại và thông tin. 
 
 
Lời kết
 
Với âm thanh và hình ảnh được đánh giá là khá tốt, bạn có thể tham gia những trận chiến thực sự trong RoN. RoN là một game rất hay. Nó đưa ra cho bạn những khó khăn và thử thách mà bạn một tay game của thể loại chiến thuật phải tìm ra con đường hay nhất để đi đến thành công. 
 
Minimum System Requirements
 
  • OS: Windows 98/ME/2000/XP
  • Processor: Pentium 3 @ 500 MHz
  • Memory: 128 MB
  • Hard Drive: 800 MB Free
  • Video Memory: 16 MB
  • Sound Card: DirectX Compatible
  • DirectX: 9.0
  • Keyboard & Mouse
  • CD/DVD Rom Drive
DOWNLOAD LINK
Link Fshare:
Link Share.vnn.vn:
pass; tech24.vn
Share this article :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Tuấn Johny Template | 5S Template
Copyright © 2011. GAME PC - All Rights Reserved
Template Modify by Creating Website
Proudly powered by Blogger